ไทยเจ๋ง! ซิวอันดับ 3 หมากล้อมจีนโลก

ไทยเจ๋ง! ซิวอันดับ 3 หมากล้อมจีนโลก
รูปภาพจาก : ASTVผู้จัดการออนไลน์

กมล สันติพจนา นักกีฬาหมากล้อมชาวไทย ฝีมือ 5 ดั้ง คว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันหมากล้อมจีนโลก “เหยียนหวงเปย” ครั้งที่ 15 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเพิ่งจบลงไปเมื่อวันอังคารที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันหมากล้อมจีนโลก “เหยียนหวงเปย” ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เมืองซัวเถา มณฑลกวางตุ้ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับความสนใจจากนักกีฬาหมากล้อมจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกร่วมการแข่งขันทั้ง อเมริกา, แคนาดา, ฝรั่งเศส, สิงคโปร์, รัสเซีย, มาเลเซีย, แอฟริกาใต้, ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า และเจ้าภาพจากทั่วประเทศจีนรวมถึงตัวแทน 7 นักกีฬาจากไทย

โดยศึกหมากล้อมครั้งนี้แบ่งนักกีฬา 130 คน จาก 14 ประเทศ ออกเป็น 3 สาย ได้แก่ สายเหยียนตี้ 44 คน สายหวงตี้ 42 คน และ สายเหยาตี้ 42 คน โดย คุณ กมล สันติพจนา อยู่ร่วมสายเหยียนตี้ ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ส่วน คุณธัญญารัตน์ โรจน์มนัสชัย ฝีมือ 3 ดั้ง จบอันดับที่ 29 และ คุณวีรวงศ์ พิพิธสุขสันต์ ฝีมือ 1 ดั้ง อันดับที่ 30 จากทั้งหมด 44 คน

ขณะที่การแข่งขันในสายหวงตี้ คุณนัฐพล กิตติไพศาลนนท์ ฝีมือ 4 ดั้ง คว้าอันดับที่ 9 และ คุณหยาง เผยซิน ฝีมือ 5 ดั้ง ได้อันดับที่ 19 จากทั้งหมด 42 คน ส่วนสายเหยาตี้ ผลงานดีไม่แพ้กัน คุณไพฑูรย์ ตระการศักดิกุล ฝีมือ 3 ดั้ง จบอันดับที่ 20 และ คุณชวลิต เลิศเชิดชูพงษ์ ฝีมือ 4 ดั้ง เข้าป้ายที่ 17 อันดับ จากนักกีฬาทั้งสิ้น 42 คน

ด้าน นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์หมากล้อมจีนโลก เผยว่า การแข่งหมากล้อมจีนโลกครั้งนี้ ชิงถ้วยเหยียนหวงเปยปีนี้ ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น มีนักกีฬาหมากล้อมที่เป็นทั้งนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ และผู้สนใจเรื่องหมากล้อมที่เป็นชาวจีนโพ้นทะเลจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 130 คนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระชับความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างนักกีฬาหมากล้อมด้วยกัน

ที่มา :  ASTVผู้จัดการออนไลน์

Add a Comment